Quản trị dịch vụ : Phần mềm SAP dùng cho hợp tác và liên kết chuỗi cung ứng

Quản trị dịch vụ : Phần mềm SAP dùng cho hợp tác và liên kết chuỗi cung ứng

Phần mềm SAP dùng cho hợp tác chuỗi cung ứng

Bộ phận hợp tác tồn kho sử dụng mạng Internet để các nhà cung cấp có thể nhận biết được tình trạng và quản trị quy trình bổ sung hàng. Nhà cung cấp có thể tự kiểm tra tình trạng hàng hóa của mình tại các nhà máy, nhận được thông báo khi lượng dự trữ hàng xuống thấp và đưa ra phản hồi nhanh chóng thông qua kết nối mạng. Bộ phận này còn có thể được tích hợp với các giao dịch hậu đường và các hệ thống hoạch định để đảm bảo tính cập nhật trong thời gian thực. Như vậy, Đức Phát có thể cung cấp các dữ liệu tồn kho trong thời gian thực cho những nhà cung cấp của họ – không chỉ riêng về nguyên liệu đầu vào, mà còn về phía tồn kho đầu ra (bánh mì kẹp).

Chức năng hoạch định hợp tác bổ sung cực kỳ hữu ích trong nền công nghiệp hàng tiêu dùng và bán lẻ. Các ứng dụng này cho phép nhà sản xuất phối hợp với những khách hàng bán lẻ chiến lược của mình để tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ và giảm thiểu lượng tồn kho cũng như chi phí. Chúng còn cho phép công tác hoạch định hợp tác mang tính ngoại lệ, dự báo và bổ sung (CPFR) được thực thi, cho phép công ty bổ sung thêm các đối tác bán lẻ mà không cần tăng thêm số lượng nhân viên theo tỷ lệ thuận. Gói ứng dụng này sẽ rất hữu ích cho Đức Phát khi công ty này mở rộng quy mô quốc tế và tăng cường các kênh phân phối.

Chức năng quản trị hàng tồn kho do nhà cung cấp thực hiện (VMI) là một nhóm các quy trình cho phép việc bổ sung hàng do nhà cung cấp quản trị được thực hiện qua kết nối mạng. Hiện nay các nhà cung cấp của Đức Phát không còn phải chờ đợi nhận được đơn đặt hàng của Đức Phát một cách thụ động nữa. Thay vào đó, họ có thể tự bổ sung hàng cho Đức Phát theo ý mình, và Đức Phát chỉ phải thanh toán cho số nguyên liệu mà mình sử dụng.

Cổng thông tin công ty cho phép người dùng thực hiện những truy cập cá nhân vào mạng lưới thông tin, ứng dụng, và dịch vụ được hỗ trợ bởi hệ thống. Nó sử dụng công nghệ nhập vai để cung cấp đúng loại thông tin phù hợp với vai trò của người dùng trong mạng lưới chuỗi cung ứng. Cổng thông tin còn ứng dụng những công cụ mạng nhằm tích hợp các hệ thống bên ngoài vào mạng lưới chuỗi cung ứng của từng công ty. Ví dụ như bộ phận marketing của Đức Phát có thể sử dụng các dữ liệu doanh thu chi tiết (và có thể là dữ liệu khảo sát khách hàng nữa) để tham khảo cho công tác giới thiệu sản phẩm mới.

Chức năng quản trị chuỗi cung ứng di động là gói các ứng dụng giúp người dùng Việt Nam có thể lên kế hoạch, thực thi và kiểm soát hoạt động của công ty sử dụng các thiết bị từ xa và di động. Việc nhập các dữ liệu di động sử dụng các thiết bị PDA hay việc tự động thu thập dữ liệu sử dụng công nghệ “smart tags” không dây hoàn toàn được hỗ trợ bởi hệ thống. Như vậy, Đức Phát có thể thực hiện các báo cáo marketing hay giao nhận hàng từ từng địa điểm bán hàng – không chỉ doanh số chung và còn có thể quản trị theo từng loại sản phẩm, ví dụ như các điểm bán hàng thực tế đã phân loại bánh mì kẹp theo đúng tiêu chuẩn hay chưa ?

Phần mềm SAP dùng cho liên kết chuỗi cung ứng

Chức năng quản trị chuỗi cung ứng giúp kiểm soát các sự kiện diễn ra trong quá trình vận hành chuỗi cung ứng, ví dụ như việc cung cấp khay chứa hàng hay thời điểm một xe tải rời kho, và đưa ra cảnh báo khi có vấn đề xảy ra. Gói ứng dụng này đặc biệt hữu dụng cho công tác theo dõi sản phẩm/theo dấu. Áp dụng cho thí dụ của Đức Phát, khi có khách hàng phàn nàn về sản phẩm, Đức Phát sẽ phải ngay lập tức tìm hiểu xem đây chỉ là một ngoại lệ hay cả một đợt sản phẩm chất lượng kém và sau đó phải định vị được địa điểm.

Chức năng quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng cho phép công ty xác định, lựa chọn và kiểm soát những tiêu chí hiệu quả trọng yếu, ví dụ như chi phí và tài sản, và sử dụng chúng nhằm xây dựng cái nhìn tổng quan về hiệu quả xuyên suốt toàn chuỗi cung ứng. Nó cho phép công ty theo sát các tiêu chí đo lường hiệu quả và báo động khi có một khâu nào đó bị chệch hướng khỏi kế hoạch đề ra. Chức năng này có thể sử dụng cùng với ứng dụng my SAP Busi­ness Intelligence và kho dữ liệu và phân tích dữ liệu của SAP. Trở lại với ví dụ Đức Phát, họ không những cần truy cập các yếu tố sinh lời như loại bánh kẹp hay địa điểm bán hàng, mà còn phải xác định xem đâu là nhà cung ứng và đối tác khách hàng tốt nhất.

Kiến thức quản trị dịch vụ liên hệ mật thiết với marketing mối quan hệ, marketing trải nghiệm, quản trị marketing, thương mại điện tử, quản trị vận hành, quản trị chăm sóc khách hàng và đặc biệt là marketing dịch vụ, marketing mối quan hệ, quản trị quan hệ khách hàng và quản trị marketing dịch vụ như hình với bóng không thể tách rời. Do đó, để có thể lĩnh hội tốt kiến thức trong quyển sách này, người đọc cần có kiến thức tối thiểu về marketing dịch vụ, marketing mối quan hệ, quản trị quan hệ khách hàng và quản trị marketing dịch vụ.

Hãy đón đọc phần tiếp theo “Các tiêu chí đánh giá hệ thống ERP tích hợp”. Sự quan tâm theo dõi của bạn đọc là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho chúng tôi. Căn cứ vào lượng người truy cập quan tâm đọc bài hàng ngày, chúng tôi sẽ đăng bài phục vụ.

Trích từ chương 4, sách “Quản trị dịch vụ – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam” của nhóm tác giả Lưu Đan Thọ, Vương Quốc Duy, Trần Hữu Ái, Lượng Văn Quốc, NXB Tài Chính, năm 2016.

TB : Trang web này hầu như ngày nào cũng có bài viết mới giàu tính học thuật được post lên để phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu. Chúng tôi tranh thủ thời gian tối đa. Và để tăng tốc độ truy cập vào trang web nên chúng tôi phải bỏ đi hình ảnh minh họa khá đẹp và ấn tượng trong sách gốc. Để theo dõi hấp dẫn và sinh động hơn, các bạn hãy tìm đọc từ sách gốc.

Hướng dẫn cách tìm các chủ đề (từ khóa) hay nội dung của các môn học : 

Lưu ý là, để tìm chủ đề hay nội dung các bài viết các bạn hãy vào trang web : Lưu Đan Thọ – Tri thức là không giới hạn (hay kinhtetuanminh.vn) sau đó bạn tìm mục lục chi tiết sách marketing hiện đại hay đề cương chi tiết môn học marketing hiện đại; bạn tìm mục lục chi tiết sách marketing dịch vụ hiện đại hay đề cương chi tiết môn học marketing dịch vụ hiện đại; bạn tìm mục lục chi tiết sách marketing quản trị dịch vụ hay đề cương chi tiết môn học quản trị dịch vụ,… Rồi bạn tìm các mục trong đề cương chi tiết hay mục lục chi tiết của các môn học thì sẽ tìm được nội dung mà bạn muốn tìm.

Đây là các nội dung học thuật nên chúng tôi bắt buộc phải đặt tên các đề mục hay chủ đề trong sách theo chuẩn mực (nghĩa là các thuật ngữ có tên gọi khá hàn lâm) theo cách dùng của các sách giáo khoa trên thế giới. Vì thế, khi vào trang web Lưu Đan Thọ – Tri thức là không giới hạn hay trước khi gõ từ khóa tìm kiếm trong Google, bạn hãy tìm đề cương chi tiết trong các quyển  sách của chúng tôi thì mới tìm được. Các bạn đọc, đặc biệt là các bạn sinh viên mới lần đầu tiếp xúc với môn học đừng quên chỉ dẫn quan trọng này. Vì đó là cách thức tốt nhất và hệ thống nhất để các bạn tìm kiếm.

Các quyển sách của chúng tôi thường có thêm hai từ hiện đại sau tên môn học. Vì thế để tìm, bạn hãy gõ thêm từ hiện đại sau tên môn học. Thí dụ thay vì gõ marketing, bạn hãy gõ marketing hiện đại; thay vì gõ quản trị marketing, bạn hãy gõ quản trị marketing hiện đại; thay vì gõ marketing dịch vụ, bạn hãy gõ marketing dịch vụ hiện đại,… thì sẽ bạn sẽ tìm được nội dung từ trang web của chúng tôi trên Google. Nên nhớ là có thêm từ hiện đại sau tên môn học thì bạn sẽ tìm được đề cương chi tiết hay mục lục chi tiết các quyển sách của chúng tôi. Hay là bạn hãy nhớ Kinhtetuanminh.vn khi bạn cần tham khảo tài liệu.

Cảm ơn đất nước này là lòng mẹ đã cưu mang chúng tôi nên chúng tôi lập ra trang web này là để đăng tải nhiều bài viết học thuật phục vụ hoàn toàn miễn phí cho việc nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên và việc học tập của sinh viên. Nếu sau khi đọc xong thấy bổ ích, các bạn hãy đặt đường dẫn (link) đến hai website : nhà sách trên mạng Kinh Tế Tuấn Minh và tài liệu sách Kinh Tế Tuấn Minh : Lưu Đan Thọ – Tri thức là không giới hạn để nhiều người được biết và cùng nhau xây dựng một xã hội học tập.

Vì lợi ích chung, xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và giới thiệu cho nhiều người cùng tìm đọc để phổ biến kiến thức và tìm kiếm trong biển rộng bao la của tri thức.

Tham khảo mục lục chi tiết hay đề cương chi tiết một số môn học marketing và quản trị dưới đây.

Đề cương chi tiết môn “Quản trị truyền thông marketing tích hợp – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam”, Lưu Đan Thọ, Tôn Thất Hoàng Hải, Cao Minh Nhựt, NXB Tài Chính, năm 2016.

Mục lục sách “Quản trị vận hành hiện đại – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam”, Lưu Đan Thọ, Đặng Minh Trang, NXB Tài Chính, năm 2015.

Đề cương chi tiết môn marketing dịch vụ từ sách “Marketing dịch vụ hiện đại – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam”, Lưu Đan Thọ, Tôn Thất Hoàng Hải, Cao Minh Nhựt, NXB Tài Chính, năm 2016.