Quản trị dịch vụ : Phần mềm SAP dùng cho vận hành chuỗi cung ứng

Phần mềm SAP dùng cho vận hành chuỗi cung ứng

Chức năng quản trị nguyên vật liệu sẽ chia sẻ các thông tin về lượng tồn kho và đặt mua hàng để đảm bảo rằng nguyên vật liệu cần dùng cho việc vận hành sẽ luôn có mặt đúng nơi đúng lúc. Gói ứng dụng này hỗ trợ cho việc mua hàng theo kế hoạch, quản trị lượng tồn kho và xuất hóa đơn, chứa một vòng phản hồi giữa lượng cung và cầu để tăng tính đáp ứng kịp thời. Trong gói ứng dụng này, Đức Phát có thể lên kế hoạch cho tất cả các nguyên liệu làm bánh được giao đến đúng nơi đúng lúc. Một vài nguyên liệu có thể được dự trữ như bơ đậu phộng, tuy nhiên những nguyên liệu khác như bánh mì thì vẫn phải được giao theo nguyên tắc JIT. Chức năng hợp tác sản xuất sẽ chia sẻ thông tin với đối tác kinh doanh để liên kết sản xuất nhằm đảm bảo việc hợp tác làm việc được hiệu quả để nâng cao tính đáp ứng và tầm nhìn của công ty. Gói ứng dụng này hỗ trợ tất cả các quy trình sản xuất như : thiết kế theo đơn hàng, lắp ráp theo đơn hàng, sản xuất theo đơn hàng, và sản xuất tồn kho. Nó tạo ra một dòng thông tin liên tục xuyên suốt các mảng thiết kế, hoạch định và vận hành, đồng thời giúp tối ưu hóa kế hoạch sản xuất xuyên suốt chuỗi cung ứng, đồng thời cân nhắc tất cả các yếu tố gây khó khăn cho nguyên vật liệu và công suất. Như vậy, Đức Phát có thể cùng thực thi công tác hoạch định với những nhà cung ứng trọng yếu và tổ chức lên kế hoạch cho những gói khuyến mãi đặc biệt.

Chức năng hợp tác thực hiện nhằm hỗ trợ các bên đối tác thể hiện quyết tâm của mình một cách khôn ngoan trong việc giao hàng và hoàn thành các đơn hàng đúng hạn. Gói ứng dụng này bao gồm chức năng đáp ứng nhu cầu khách hàng dựa trên nguồn lực sẵn có của công ty giúp xác định số lượng thành phẩm, thành phần, và công suất máy móc trong vài giây đồng hồ. Nó còn giúp công ty quản trị được dòng luân chuyển của sản phẩm qua các kênh bán hàng, xác định lượng cung – cầu, chuyển đổi lượng cung – cầu để thích nghi với nhu cầu của khách hàng, cũng như quản trị việc vận chuyển. Hiển nhiên là đối với Đức Phát, các hoạt động logistics này là tối quan trọng nhằm đảm bảo việc phân phối những sản phẩm tươi mới với số lượng đúng cho khách hàng.

Kiến thức quản trị dịch vụ liên hệ mật thiết với marketing mối quan hệ, marketing trải nghiệm, quản trị marketing, thương mại điện tử, quản trị vận hành, quản trị chăm sóc khách hàng và đặc biệt là marketing dịch vụ, marketing mối quan hệ, quản trị quan hệ khách hàng và quản trị marketing dịch vụ như hình với bóng không thể tách rời. Do đó, để có thể lĩnh hội tốt kiến thức trong quyển sách này, người đọc cần có kiến thức tối thiểu về marketing dịch vụ, marketing mối quan hệ, quản trị quan hệ khách hàng và quản trị marketing dịch vụ.

Hãy đón đọc phần tiếp theo “Phần mềm SAP dùng cho hợp tác chuỗi cung ứng

Trích từ chương 4, sách “Quản trị dịch vụ – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam” của nhóm tác giả Lưu Đan Thọ, Vương Quốc Duy, Trần Hữu Ái, Lượng Văn Quốc, NXB Tài Chính, năm 2016.

TB : Trang web này hầu như ngày nào cũng có bài viết mới giàu tính học thuật được post lên để phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu. Chúng tôi tranh thủ thời gian tối đa. Và để tăng tốc độ truy cập vào trang web nên chúng tôi phải bỏ đi hình ảnh minh họa khá đẹp và ấn tượng trong sách gốc. Để theo dõi hấp dẫn và sinh động hơn, các bạn hãy tìm đọc từ sách gốc.

Hướng dẫn cách tìm các chủ đề (từ khóa) hay nội dung của các môn học : 

Lưu ý là, để tìm chủ đề hay nội dung các bài viết các bạn hãy vào trang web : Lưu Đan Thọ – Tri thức là không giới hạn (hay kinhtetuanminh.vn) sau đó bạn tìm mục lục chi tiết sách marketing hiện đại hay đề cương chi tiết môn học marketing hiện đại; bạn tìm mục lục chi tiết sách marketing dịch vụ hiện đại hay đề cương chi tiết môn học marketing dịch vụ hiện đại; bạn tìm mục lục chi tiết sách marketing quản trị dịch vụ hay đề cương chi tiết môn học quản trị dịch vụ,… Rồi bạn tìm các mục trong đề cương chi tiết hay mục lục chi tiết của các môn học thì sẽ tìm được nội dung mà bạn muốn tìm.

Đây là các nội dung học thuật nên chúng tôi bắt buộc phải đặt tên các đề mục hay chủ đề trong sách theo chuẩn mực (nghĩa là các thuật ngữ có tên gọi khá hàn lâm) theo cách dùng của các sách giáo khoa trên thế giới. Vì thế, khi vào trang web Lưu Đan Thọ – Tri thức là không giới hạn hay trước khi gõ từ khóa tìm kiếm trong Google, bạn hãy tìm đề cương chi tiết trong các quyển  sách của chúng tôi thì mới tìm được. Các bạn đọc, đặc biệt là các bạn sinh viên mới lần đầu tiếp xúc với môn học đừng quên chỉ dẫn quan trọng này. Vì đó là cách thức tốt nhất và hệ thống nhất để các bạn tìm kiếm.

Các quyển sách của chúng tôi thường có thêm hai từ hiện đại sau tên môn học. Vì thế để tìm, bạn hãy gõ thêm từ hiện đại sau tên môn học. Thí dụ thay vì gõ marketing, bạn hãy gõ marketing hiện đại; thay vì gõ quản trị marketing, bạn hãy gõ quản trị marketing hiện đại; thay vì gõ marketing dịch vụ, bạn hãy gõ quản trị marketing dịch vụ hiện đại,… thì sẽ bạn sẽ tìm được nội dung từ trang web của chúng tôi trên Google. Nên nhớ là có thêm từ hiện đại sau tên môn học thì bạn sẽ tìm được đề cương chi tiết hay mục lục chi tiết các quyển sách của chúng tôi. Hay là bạn hãy nhớ Kinhtetuanminh.vn khi bạn cần tham khảo tài liệu.

Cảm ơn đất nước này là lòng mẹ đã cưu mang chúng tôi nên chúng tôi lập ra trang web này là để đăng tải nhiều bài viết học thuật phục vụ hoàn toàn miễn phí cho việc nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên và việc học tập của sinh viên. Nếu sau khi đọc xong thấy bổ ích, các bạn hãy đặt đường dẫn (link) đến hai website : nhà sách trên mạng Kinh Tế Tuấn Minh và tài liệu sách Kinh Tế Tuấn Minh : Lưu Đan Thọ – Tri thức là không giới hạn để nhiều người được biết và cùng nhau xây dựng một xã hội học tập.

Vì lợi ích chung, xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và giới thiệu cho nhiều người cùng tìm đọc để phổ biến kiến thức và tìm kiếm trong biển rộng bao la của tri thức.

Tham khảo mục lục chi tiết hay đề cương chi tiết một số môn học marketing và quản trị dưới đây.

Đề cương chi tiết môn “Quản trị truyền thông marketing tích hợp – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam”, Lưu Đan Thọ, Tôn Thất Hoàng Hải, Cao Minh Nhựt, NXB Tài Chính, năm 2016.

Mục lục sách “Quản trị vận hành hiện đại – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam”, Lưu Đan Thọ, Đặng Minh Trang, NXB Tài Chính, năm 2015.

Đề cương chi tiết môn marketing dịch vụ từ sách “Marketing dịch vụ hiện đại – Lý thuyết và tình huống thực hành ứng dụng của các công ty Việt Nam”, Lưu Đan Thọ, Tôn Thất Hoàng Hải, Cao Minh Nhựt, NXB Tài Chính, năm 2016.